วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

ประกาศผลสอบ" มิดเทอม" ของนักเตะทีมปืนใหญ่(ตอนที่.1โกลล์,กองหลัง)

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับครึ่งทางของพรีเมียร์ลีก ผมต้องขอยอมรับตั้งแต่แรกเลยว่า ตอนที่ทีมอาร์เซนอลของพวกเราพ่ายให้กับทีมเชลซี คาบ้าน 3-0 ผมก็คิดว่าโอกาสลุ้นแชมป์ของทีมปืนใหญ่เหมือนจะปิดประตูหมดแล้ว แต่ด้วยคาถาของ แฮรี่ เวนเกอร์ 555+ ที่ทำนายว่าทีมสิงโตน้ำเงินครามจะทำแต้มหล่นอีกมากมาย ประกอบกันทีมปืนใหญ่เร่งทำผลงานมาสม่ำเสมอมากขึ้น ทำให้โอกาศลุ้นแชมป์ที่เหมือนจะหลุดลอยหายไป กลับมาสู่วงจรลุ้นแชมป์เหมือนเดิมอีกครั้ง กลับเข้ามาหัวเรื่องครับ ถ้าเป็นนักเรียน การเรียนผ่านถึงครึ่งหนึ่งของปี ก็เรียกแบบภาษาปะกิดว่า "มิดเทอม" แล้วนักเตะของทีมปืนใหญ่ เมื่อเรียนจบมิดเทอมแล้ว ผลสอบจะออกมาเป็นคะแนนเท่าไหร่กันบ้าง ลองไปติดตามกันดูกันครับ....


http://sport.teenee.com/manu/imr1/2138740.jpg

ผมจะเปรียบเทียบ โดยให้คะแนนเต็ม10นะครับ เพื่อจะได้เห็นภาพง่ายๆ


ผู้เล่นตำแหน่งผู้รักษาประตู


เอ็มมานูเอล อัลมูเนีย ให้คะแนน 7 เต็ม 10
ผู้รักษาประตูมือ1ทีมอาร์เซนอล เริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานที่ค่อนข้างพอใช้ได้ แต่หลังจากนั้นเขาก็แสดงอาการเฟอะฟะให้เห็นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะลูกที่ต้องออกป้องกันนอกเส้นประตู หลังจากที่ทีมปืนใหญ่แพ้2ทีมจากย่าน เมืองแมนเชสเตอร์ แล้วอัลมูเนียได้รับบาดเจ็บด้วย ทำให้เวนเกอร์ดร็อปนายทวารชาวสเปนยาวร่วมเดือน ก่อนจะให้โอกาสเป็นตัวจริงอีกครั้ง อัลมูเนียก็เริ่มแสดงความมั่นใจมากขึ้น ช็อทสำคัญของเขาคือการเซฟจุดโทษช่วยให้ทีมปืนใหญ่รอดพ้นโดนทีมฮัลล์ตีเสมอไป หวุดหวิด

วีโต้ มาโนเน่ ให้คะแนน 6.5 เต็ม 10
นายทวารดาวรุ่งของทีมปืนใหญ่ ได้รับโอกาสจากเวนเกอร์ เมื่อผู้รักษาประตูมือ1และมือ2ต่างได้รับบาดเจ็บกันหมด มาโนเน่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงมาก เมื่อเขาโชว์การเซฟเป็นพัลวัล ช่วยให้ทีมอาร์เซนอลชนะทีมเจ้าสัวน้อยคาบ้าน อย่างฉิวเฉียด1-0 และดูเหมือนว่าเวนเกอร์จะเชื่อมั่นนายทวารดาวรุ่งชาวอิตาลีรายนี้เหลือเกิน เมื่ออัลมูเนียหายเจ็บ ก็ได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองของมาโนเน่ แต่มาโนเน่ก็ไม่สามารถไขว่คว้าโอกาสทองนั้นไว้ได้ เขาเล่นผิดพลาดบ่อยครั้งมาก เกือบจะทุกๆเกมที่เขาลงช่วยเฝ้าเสา แน่นอนเวนเกอร์ไม่อยากให้ทีมเกิดความผิดพลาดอีก นั่นก็หมายถึงหมดเวลาของมาโนเน่สำหรับผู้รักษาประตูมือ1ของทีมไอ้ปืนใหญ่

ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ไม่มีคะแนน
นายทวารมือ2ของทีม ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ได้รับบาดเจ็บยาวตั้งช่วงก่อนเปิดซีซั่น ในฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นเพียงแค่2-3นัด ผลงานของเขาก็ถือว่าพอใช้ได้ แต่แน่นอนผลงานเพียงไม่กี่นัดไม่สามารถวัดคุณภาพของฟาเบียนสกี้ได้ ผมจึงขอไม่ลงคะแนนให้ครับ

ผู้เล่นแผงหลัง

วิลเลี่ยม กัลลาส ให้คะแนน 7.5 เต็ม 10
ประสบการณ์ของกัลลาสยังช่วยประคองน้องๆในแผงหลังได้อยู่เสมอ การอ่านทางบอลของเขายังเด็ดขาดเหมือนเช่นเคย ช่วยกระตุ้นเพื่อนรุ่นทีม และบางจังหวะยังสอดขึ้นไปทำประตู ยี่ห้อของกัลลาส ก็ยังมีคุณภาพอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าเขาจะมีจังหวะผิดพลาดเล็กน้อยบางครั้งก็ตาม แต่เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่เขาทำให้กับทีม ถือว่ากลบกันมิดเลยครับ

โทมัส แฟร์มาเล่น ให้คะแนน 8 เต็ม 10
แฟร์มาเล่นแทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวกับทีมเลย เมื่อเขาเข้ามาแทน การหายไปของ "โคโล ตูเร่" บางคนถึงกับชมแฟร์มาเล่นว่าทำผลงานได้ดีกว่ากองหลังชาวไอเวอรี่ โคตส์อีกด้วยซ้ำไป แฟร์มาเล่นถือว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ไม่สูงมากนัก แต่เขามีจังหวะการกระโดดเทคตัวสูงมาก ทำให้ลูกกลางอากาศไม่เป็นจุดด้วยของเขาเลย ผลงานของกัปตันทีมเบลเยื่ยม เยื่ยมสมชื่อครับ บางจังหวะเขาก็สอดขึ้นมาทำประตู ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ส่วนในแนวรับแทบจะไม่เห็นข้อผิดพลาดเลย ถ้าไม่นับลูกที่เขาทำเข้าประตูทีมตัวเองในเกมที่พ่ายเชลซี

ฟิลิปส์ เซ็นเดอร์รอส ไม่มีคะแนน
หลังกลับมาจากการยืมตัวที่มิลาน เซ็นเดอร์รอสแทบไม่มีโอกาสได้ลงสนามเลย เพราะเวนเกอร์ไม่ต้องการโรเตชั่นนักเตะในตำแหน่งนี้ แน่นอนเป็นเรื่องผิดหวังของปราการชาวสวิสรายนี้มากครับ ที่เขาจะต้องลุ้นติดทีมชาติไปฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้

มิคาเอล ซิลแวสต์ ให้คะแนน 6 เต็ม 10
เหมือนในรายของเซ็นเด้ ซิลแวสต์ไม่ค่อยได้รับโอกาสซักเท่าไหร่จากเวนเกอร์ แต่ก็ยังได้ลงเล่นมากกว่าเซ็นเดอรอส โดยเฉพาะในช่วงที่ทีมขาดแบ็คซ้ายทั้ง3คน ซิลแวสต์อาจมีลูกเหว๋อบ้าง ตามคาเร็กเตอร์ของเขา แต่ก็ถือว่าผิดพลาดไม่ร้ายแรงนัก โดยรวมฟอร์มของซิลแวสต์ถือว่าokตามมาตราฐานของเขา

บาการี่ ซานญ่า ให้คะแนน 7 เต็ม 10
บาการี่ ซานญ่า ฟอร์มโดยรวมของเขาในฤดูกาลนี้ทำได้ดีตามปกติ (ความชั่วไม่มี ความดีไม่ปรากฏ) เขาช่วยเติมเกมรุกทางฝั่งขวาให้กับทีมได้ค่อนข้างดี แต่ต้องปรับปรุงลูกเปิดคลอสเข้ากลางที่ยังไม่มีทิศทาง ส่วนในเกมรับยังถือว่าไว้วางใจได้พอสมควร

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ให้คะแนน 7 เต็ม 10
นักเตะสารพัดประโยชน์ของทีม เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ถือว่าเขายกระดับฟอร์มตัวเองได้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว การเติมรุกของเขายังทำได้มันส์เหมือนเคย และในยามเมื่อมาประจำการเกมรับทางแบ็คขวา เขาก็ถือว่าทำผลงานได้ดี ผิดพลาดน้อยกว่าเดิม แต่เสียดายที่ในปีนี้เทพเอ้ได้ลงสนามไม่ค่อยสม่ำเสมอซักเท่าไหร่

กาแอล กลิชี่ ให้คะแนน 6.5 เต็ม 10
แบ็คซ้ายเบอร์1ของทีม เปิดฤดูกาลขึ้นมา กลิชี่ก็ยังทำผลงานได้ตามระดับมาตราฐานของเขา ช่วยเติมเกมรุกทางฝั่งซ้ายบ่อยครั้ง ตามนิสัยการเล่นของเขา ส่วนในเกมรับยังมีลูกผิดพลาดง่ายๆ แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากนัก เสียดายที่เขาเจ็บหนักพักยาว ไม่งั้นคะแนนอาจจะได้มากกว่านี้

คีแรน กิ๊บส์ ไม่มีคะแนน
คีแรน กิ๊บส์ ได้รับโอกาสลงสนามเนื่องจากกลิชี่ได้รับบาดเจ็บ แต่เขาได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นัด ก็เจ็บหนักพักยาวหลายเดือนจากเกมทีมชาติ

อาคมองค์ ตราโอเล่ ให้คะแนน 7 เต็ม 10
ตราโอเล่กลับมาจากอาการบาดเจ็บได้ทันเวลาทันที ที่แบ็คซ้ายเบอร์1และ2ของทีมต่างได้รับบาดเจ็บหนัก นัดแรกของเขาผมยังจำได้ดี ตราโอเล่ยังจับจังหวะของเกมไม่ถูก จ่ายบอลผิดพลาดตลอดเกม แต่ตราโอเล่ก็ใช้เวลาปรับตัวไม่มากนัก เขาก็ขึ้นมาเป็นนักเตะตัวหลักของทีมอย่างไม่น่าสงสัยเลย เกมรับที่เคยเป็นปัญหาของเขา ก็ลดน้อยลง ส่วนเกมรุกตราโอเล่ก็ทำได้ดีไม่แพ้ทั้งกลิชี่และกิ๊บส์เสียเลย โดยเฉพาะลูกคลอสเข้ากลาง ตราโอเล่อาจจะทำได้ดีกว่า2รายนั้นด้วยซ้ำไป

*พรุ่งนี้ค่อยมาติดตามตอนที่2 คะแนนของเหล่ามิดฟิลด์และศูนย์หน้าของทีมกันนะครับ*


NEVERDIE CLUB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาดูโกลเจ้าของฉายา superman กัน(เหนียวมาก)