วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

ประกาศผลสอบ" มิดเทอม" ของนักเตะทีมปืนใหญ่(ตอนที่.2มิดฟิลด์,ศูนย์หน้า)

กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วครับสำหรับตอนที่2 ของการประกาศผลสอบ" มิดเทอม" นักเตะทีมปืนใหญ่ในตำแหน่ง มิดฟิลด์และศูนย์หน้า ถ้าสำหรับท่านใดที่พลาดติดตามชมตอนที่1ซึ่งเป็นผลสอบของผู้เล่นตำแหน่ง ผู้รักษาประตูกับกองหลังให้ติดตามดูที่ลิ้งค์นี่เลยนะครับ http://neverdie-column.blogspot.com/2010/01/1_06.html




ผมจะเปรียบเทียบ โดยให้คะแนนเต็ม10นะครับ เพื่อจะได้เห็นภาพง่ายๆ


ผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์

อเล็กซ์ ซง ให้คะแนน 8.5 เต็ม 10
มิดฟิลด์ตัวตัดเกมของทีมอาร์เซนอล ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีฟอร์มสม่ำเสมอมากที่สุดคนนึงของทีมปืนใหญ่ "อเล็กซ์ ซง"คือผู้เล่นที่ทีมของเราขาดไม่ได้เสียเลยในตอนนี้ การอ่านเกมที่เด็ดขาด ครองบอลที่เหนียวแน่น ช่วยทำลายเกมรุกของทีมคู่แข่งก่อนถึงแผงหลัง ในแต่ละเกม แทบจะหาข้อผิดพลาดของซงไม่ได้เลย น่าเป็นห่วงครับช่วงที่ทีมเสียซง ไปแข่งในรายการแอฟริกันเนชั่นคัพ

เดนิลสัน ให้คะแนน 7 เต็ม 10
โฮลดิ้ง มิดฟิลด์ของทีมปืนใหญ่ "เดนิลสัน" เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเป็นตัวหลักของทีม หลังจากนั้นเขาได้รับบาดเจ็บพักยาวไปหลายเดือน ในช่วงที่เดนิลสันหายเจ็บกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง เขาเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น การจ่ายบอลที่เคยมีปัญหาลดน้อยลง มีสมาธิในเกมมากขึ้น แถมยังมีโอกาสขึ้นไปพังประตูสวยๆได้อีก

อาบู ดิยาบี้ ให้คะแนน 7.5 เต็ม 10
นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยความมั่นใจมาก หลังจากนั้นความมั่นใจของเขาก็หายไปหมด กับเกมที่พบกับทีม"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่เขาทำเข้าประตูทีมตัวเอง ดิยาบี้เหมือนกู่ไม่กลับ โดนวิจารณ์อย่างหนักแทบทุกเกมว่าเขาเป็นตัวถ่วงของทีม การจ่ายบอลที่ผิดพลาดไปหมด เก็บบอลไว้กับตัวนาน แต่แล้วฟ้าหลังฝนย่อมสดใสอยู่เสมอ ดิยาบี้กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง ในเกมที่พบกับ"แอสตัน วิลล่า" ดิยาบี้เลี้ยงพาบอลเข้าไปทำประตูอย่างสวยงาม และเขาก็รักษาฟอร์มที่ดีมาถึงในตอนนี้

เซส ฟาเบรกัส ให้คะแนน 9 เต็ม 10
กัปตันทีมปืนใหญ่ "เซส ฟาเบรกัส" เขาทำหน้าที่ของตนเอง ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ในฤดูกาลนี้เซสกดไป9 ประตู และแอสซิสไป 12แอสซิสในEPL ฟาเบรกัสคือทุกสิ่งทุกอย่างของทีมปืนใหญ่ แน่นอนในยามเมื่อทีมขาดเขา เกมแดนกลางจะขาดความไหลลื่่นและความต่อเนื่อง เห็นได้ชัดในเกมที่เซสถูกเปลี่ยนลงสนามในม้านั่งสำรอง เขาทำให้เกมรุกของทีมปืนใหญ่ดูมีชิวิตชีวามากขึ้น เขาคนเดียวใช้เวลาไม่มากนักกดไป2ประตู ผลท้ายสุดทีม"อาร์เซนอล"ชนะทีม "แอสตัน วิลล่า"ไปอย่างขาดลอย3-0

อารอน แรมซี่ย์ ให้คะแนน 7.5 เต็ม 10
มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีมอาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้เขาถูกเวนเกอร์ส่งลงสนามมากขึ้น ในช่วงต้นๆของฤดูกาลแรมซี่ย์ยังดูเหมือนจับจังหวะกับเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ จ่ายบอลขาดๆเกินๆเป็นประจำ แต่ยิ่งได้ลงสนาม แรมซี่ย์ก็ยิ่งพัฒนาตัวเองมากขึ้น ในช่วงที่ฟาเบรกัสเจ็บนักเตะพรสวรรค์สูงทีมชาติเวลส์ก็ทดแทนได้เป็นอย่างดี ถึงกับแฟนบอลและเวนเกอร์เอ่ยปากชม

ฟราน เมริด้า ไม่มีคะแนน
อดีตเด็กปั้นของทีม"บาเซโลน่า" เขายังไม่ค่อยได้รับโอกาสซักเท่าไหร่จากเวนเกอร์ เมริด้าได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเพียงแค่ในรายการคาร์ลิ่งคัพเท่านั้น ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังของนักเตะชาวสเปนรายนี้อย่างมาก ที่เขาต้องการโอกาสเพื่อเดินตามรอยรุ่นพี่อย่าง "เซส ฟาเบรกัส"

โทมัส โรซิคกี้ ให้คะแนน 6 เต็ม 10
นักเตะจอมเทคนิคทีมชาติเช็ค แน่นอนในครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา ยังเป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขาอยู่เสมอ เมื่อโทมัสหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา เขาลงเล่นได้เพียงไม่กี่นัด ก็เจ็บอีก หรือว่าอาการบาดเจ็บจะเป็นเรื่องปกติของเจ้าแป้งแล้ว

ซาเมียร์ นาสรี่ ให้คะแนน 7 เต็ม 10
นาสรี่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น กว่าจะหายจากอาการบาดเจ็บก็ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งฤดูกาลแรกแล้ว แน่นอนในเมื่่อนาสรี่หายเจ็บกลับมา เวนเกอร์จัดการส่งเขาลงสนามอย่างสม่ำเสมอ นาสรี่ใช้เวลา3-4เกมกว่าจะปรับตัวเข้ากับระบบแผนการเล่นใหม่ของทีม ถึงตอนนี้นาสรี่แทบจะเป็นตัวหลักของทีมปืนใหญ่ที่ขาดไม่ได้เสียเลยครับ

แจ็ค วิลเชียร์ ไม่มีคะแนน
"แจ็ค วิลเชียร์" ก็เหมือนในรายของเมริด้า ที่เวนเกอร์ยังไม่กล้าเสี่ยงส่งลงสนามในเกมใหญ่ๆ ถึงตอนนี้ต้องยอมรับความเป็นจริงว่า ชื่อของวิลเชียร์ไปไกลเกินกว่าฝีเท้าของเขาแล้วครับ

เคล็ก อีสต์มอนต์ ไม่มีคะแนน
เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่เวนเกอร์เชื่อใจฝีเท้าเจ้าหนูคนนี้มากกว่าในรายของ "ฟรานซิส โกโลแว็ง" และเมื่อตอนเห็นเจ้าหนูนักเตะคนนี้อยู่ในสนาม ผมรับรองเลยว่ามีอนาคตสดใสอย่างแน่นอน

ผู้เล่นตำแหน่งศูนย์หน้า

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ให้คะแนน 8 เต็ม 10
RVP เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มการทำประตูที่ฝืด ใช้เวลาหลายเกมกว่าที่จะยิงประตูได้ แต่เขาก็ยังมีส่วนร่วมในเกมรุกกับทีมเป็นอย่างมาก และเมื่อเขาทำประตูได้ก็เหมือนปลดล็อค เพอร์ซี่ก็ยิงประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำ ผลงาน7ประตูกับ7แอสซิส น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่เจ้าโรบินได้รับบาดเจ็บพักยาว5เดือน ในช่วงที่ทีมปืนใหญ่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับทีมเชลซีและแมนยูอย่างสูสี

อังเดร อาร์ชาวิน ให้คะแนน 8 เต็ม 10
อาร์ชาวินอาจจะดูฟอร์มฮอตไม่เท่ากับฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็ยังเป็นหัวใจในเกมรุกของทีมปืนใหญ่อยู่เสมอ จังหวะทีเด็ดทีขาด อาร์ชาวินมักเป็นผู้กำหนดชะตากรรมของทีมอยู่เสมอ ในแผงเกมรุกอาร์ชาวินแทบจะเล่นเกือบทุกตำแหน่งแล้ว ทั้งหน้าเป้า ตัวริมเส้น หรือมิดฟิลด์ตัวรุก แน่นอนครับแฟนๆและเวนเกอร์ไม่อยากเห็นพี่ม้าชัยได้รับบาดเจ็บ หายจากทีมไปในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

เอดูดาร์โด้ ดาซิลวา ให้คะแนน 7 เต็ม 10
ดูดู้ก็เป็นอีกคนที่โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานอยู่ตลอด ในช่วงที่ทีมขาดฟาน เพอร์ซี่ ซึ่งได้บาดเจ็บหนักพักยาวหลายเดือน เอดูอาร์โด้ได้รับบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้าของทีมแทน แต่เขาก็ยังดูเหมือนขาดความมั่นใจ บางจังหวะเก็บบอลไว้กับตัวนานเกินไป บางจังหวะควรเล่นก็ไม่กล้าเล่น ผลลัพธ์คือดูดู้ยังไม่สามารถสร้างความประทับให้กับแฟนบอลในตำแหน่งนี้ แต่ผมเชื่อว่าความมั่นใจของนักเตะทีมชาติโครเอเชียกำลังจะกลับมา และยังเชื่ออีกว่าเขาจะทำประตูได้อย่างสม่ำเสมอเหมือนก่อน

ธีโอ วัลคอตต์ ให้คะแนน 6.5 เต็ม 10
ปีกขวากึ่งศูนย์หน้าของทีมปืนใหญ่ "ธีโอ วัลคอตต์" สภาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์เนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอด ส่งผลกับพัฒนาการของเขาในฤดูกาลนี้ด้วย ธีโอเหมือนจะไปได้สวยกับทีมเมื่อในฤดูกาลที่แล้ว แต่กลับฟอร์มดร็อปลงในช่วงที่เขาหายเจ็บกลับมา แต่ในเกมที่ทีม"อาร์เซนอล"พบกับทีม "แอสตัน วิลล่า" วัลคอตต์พาบอลกระชากหนีแผงหลังวิลล่า เปิดบอลให้ฟาเบรกัสทำประตูอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี บ่งบอกว่าเจ้าหนูนักเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ จะกลับมาฟอร์มฮอตอีกครั้ง

นิคลาส เบนเนอร์ ให้คะแนน 6 เต็ม 10
นักเตะชาวโคนม "เดนมาร์ก" มีเวลาโชว์ฝีเท้าในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงครึ่งฤดูกาลแรกน้อยมาก แน่นอนครับผมหวังว่าเขาจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีม ในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าอีกครั้ง

คาลอส เวล่า ให้คะแนน 7 เต็ม 10
เจ้าหนูเม็กซิกันอันตราย"คาลอส เวล่า"ไม่ค่อยมีบทบาทกับทีมเท่าไหร่นัก ในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เมื่อนักเตะตัวหลักต่างทยอยได้รับบาดเจ็บ โอกาสลงเล่นของเวล่าก็เพิ่มมากขึ้น แต่เขาก็ยังไม่สามารถสร้างผลงานได้เป็นชิ้นเป็นอัน เวล่ากับบทบาทศูนย์หน้าทางฝั่งซ้ายน่าจะดูอันตรายกว่า ศูนย์หน้าตัวเป้าที่เวนเกอร์พยายามวางให้เวล่าเล่น ซึ่งผมดูแล้วไม่ค่อยเวิร์คซักเท่าไหร่


จบ ครึ่งฤดูกาลแรก แน่นอนยังไม่มีนักเตะปืนใหญ่คนไหนสอบตก คะแนนมากน้อยลดหย่อนกับไปตามผลงาน และโอกาสที่ได้ลงสนาม สุดท้ายผมหวังว่าเหล่านักเตะเหล่านี้จะโชว์ผลงานได้ดีมากขึ้น เพื่อยกระดับให้ทีมปืนใหญ่เป็นทีมเรียนดีในระดับชั้น คว้าโทรฟี่ระดับมาสเตอร์ในรอบหลายปี มาฝากแฟนๆ555+



ืNEVERDIE CLUB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาดูโกลเจ้าของฉายา superman กัน(เหนียวมาก)